หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

Mina không nói lên lời sau màn ra mắt Barcelona

Vừa qua Yerry Mina đã ra mắt câu lạc bộ mới với trận đấu giữa Barcelona vs Getafe. Sau trận đấu anh đã bày tỏ niềm hạnh phúc vô cùng lớn khi được khoác trên mình màu áo Barcelona.

Barcelona mua thành công Mina

Sau đưa Philippe Coutinho về, Barca lại tiếp tục đón tân binh thứ 2 trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2018. Trên trang chủ của câu lạc bộ, Barca thông báo đã hoàn tất việc chuyển nhượng tiếp theo. Đó là trung vệ trẻ Yerry Mina từ Palmeiras theo bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2023.
Hoàn thành vụ chuyển nhượng này, Mina trở thành thương vụ bán cầu thủ đắt giá thứ 2 của Palmeiras. Hiện tại, cầu thủ mang về khoản tiền lớn nhất cho đội bóng Brazil là Gabriel Jesus. Bản hợp đồng trị giá 32,75 triệu euro được Man City hoàn tất tháng 12/2016. Đó cũng là mức phí kỷ lục mà Palmeiras thu về trong lịch sử.
Trung vệ trẻ Yerry Mina đến Barca
Trung vệ trẻ Yerry Mina đến Barca


Hành động đặc biệt của Mina trong ngày ra mắt sân Barcelona

Bước ra từ đường hầm Camp Nou chiều nay 13/1 theo giờ Tây Ban Nha, Yerry Mina đã đi chân đất để thể hiện sự tôn trọng. Trung vệ người Colombia chào khán giả với đôi chân trần. 
Đây là nghi thức quen thuộc của Mina khi ra mắt đội bóng mới, nhưng hiếm thấy trong giới cầu thủ. Sau khi chào khán giả xong, anh quay lại xỏ giày và đi vòng quanh sân. 
Yerry Mina trình diễn tâng bóng trong tiếng hò reo của khán giả. Trong ngày ra mắt, anh nói: "Tôi muốn làm nên lịch sử với đội bóng này. Tôi yêu tất cả những gì được thấy ở Barca". 
Hàng nghìn CĐV đã có mặt trên thánh địa Camp Nou để chào đón tân binh trị giá 11,8 triệu euro. Thành phần khán giả có nhiều người Colombia, họ mặc trang phục đội tuyển và mang theo quốc kỳ.
Trung vệ người Colombia chào khán giả với đôi chân trần
Trung vệ người Colombia chào khán giả với đôi chân trần


Mina hạnh phúc khi thi đấu trong màu áo Barcelona

Sự có mặt của Yerry Mina được cho là để thay thế lão tướng Javier Mascherano. Người mà đã đạt thỏa thuận đến với Hà Bắc Hoa Hạ, Trung Quốc. Yerry Mina thừa nhận được chơi cho Barcelona mang lại cảm giác “hạnh phúc không thể tả nổi”.
Yerry Mina gia nhập Barcelona từ Palmeiras đầu năm 2018 với giá 11,8 triệu Euro. Trung vệ 23 tuổi đã trở thành cầu thủ người Colombia đầu tiên chơi cho đội bóng xứ Catalan trong lịch sử. Mina lần đầu khoác áo Barca khi vào thay Gerard Pique phút 83 trong trận bán kết lượt về cúp Nhà vua với Valencia. Và tới trận hòa 0-0 trước Getafe tại vòng 23 La Liga. 
Anh đã có trận đá chính đầu tiên cho CLB mới đi kèm ra mắt giải đấu và sân Camp Nou. Áp lực là không nhỏ đối với một tân binh nhất là khi đã có nhiều trung vệ không thể thành công tại Barca. Nhưng Mina đã chứng tỏ được khả năng với những pha tranh chấp hiệu quả trong mọi tình huống. 
Yerry Mina - hạnh phúc khi đến Barca
Yerry Mina - hạnh phúc khi đến Barca
Khả năng phân phối bóng của cầu thủ sinh năm 1994 cũng là đáng nể với tỷ lệ chính xác lên tới 94%.Ngoài ra, người cao tới 1m95 còn thi thoảng có những pha dâng cao đánh đầu đầy bất ngờ.
Sau trận, Yerry Mina thừa nhận khoác áo Barca là cảm giác rất khó tả và hứa sẽ cải thiện bản thân để đền đáp lại niềm tin của đội bóng. “Thi đấu cho Barcelona mang lại cho tôi niềm hạnh phúc không thể tả được”, tuyển thủ Colombia chia sẻ. “Đội bóng đã chào đón tôi nồng nhiệt và trên sân cỏ, tôi cũng được giao phó nhiệm vụ lớn.”
“Từng bước, tôi sẽ sửa chữa những sai lầm nhỏ và có thể tiếp tục được làm những gì mình mong muốn nhất đó là ra sân thi đấu. Đôi khi tôi cảm thấy lo lắng, nhưng khi trận đấu tiếp diễn, cảm giác đó nhanh chóng trôi qua và tôi trở nên bình tĩnh hơn. Tôi rất hài lòng với người hâm mộ. Đó là một màn ra mắt trong mơ.”
Đội hình của Barcelona tăng lên đáng kể nhờ vào sự góp mặt của trung vệ trẻ tài năng này. Yerry Mina hứa hẹn sẽ tỏa sáng với tài năng của bản thân trong màu áo mới. Cùng chờ để chứng kiến nhiều pha bóng hấp dẫn trong những trận đấu sắp tới của anh.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น