หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2559

Tìm hiểu về tân binh Yerry Mina

Tài năng của Yerry Mina là điều mà không ai có thể phủ nhận. Trong mùa chuyển nhượng sắp tới có lẽ anh sẽ đổi màu áo CLB và bắt đầu cho thời kì thăng hoa của riêng mình.

Đôi nét về Yerry Mina

Yerry Mina có tên đầy đủ là Yerry Fernando Mina Gonzalez. Anh sinh năm 1994 và lớn lên tại Colombia. Ở tuổi 23, Mina nhận được không ít những lời tán thưởng từ giới chuyên môn. Anh được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Javier Mascherano tại Camp Nou trong tương lai.
Yerry Mina, hay còn được gọi với nickname ‘Tete’ sở hữu chiều cao cực kỳ lý tưởng cho vị trí trung vệ, 1m95. Kỹ năng phòng ngự của Mina là điều giúp anh lọt vào mắt xanh của ban tuyển trạch Barcelona. Năm 2016, Mina được giới chuyên môn bình chọn là trung vệ lệch trái xuất sắc nhất Châu Mỹ.
Với nhiều người hâm mộ thì Yerry Mina có lẽ vẫn là một cái tên khá lạ. Trước khi quyết định khoác lên người màu áo Barca, cầu thủ 23 tuổi này chưa từng chơi bóng ở Châu  u. 
Mina được giới chuyên môn bình chọn là trung vệ lệch trái xuất sắc nhất Châu Mỹ
Mina được giới chuyên môn bình chọn là trung vệ lệch trái xuất sắc nhất Châu Mỹ
Tuy nhiên, ở một vùng đất khác mang tên Nam Mỹ, Yerry Mina lại là một cái tên vô cùng sáng giá. Các thành tích mà anh đã đạt được như lọt vào đội hình tiêu biểu của Serie A. Anh còn là là thành viên trong đội hình tiêu biểu của Paulista, là trụ cột của hàng phòng ngự Palmeiras…

Sự nghiệp cầu thủ của Mina

Anh bắt đầu sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp của mình vào năm 2013, tại Deportivo Pasto. Đấy là trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Santa Fe (2014-2016). Trong khoảng thời gian này, chàng cầu thủ trẻ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trong khâu phòng ngự. Không những thế, Mina cũng là một mối nguy tiềm tàng trước khung thành đối phương. Bằng chứng là cầu thủ người Colombia đã bỏ túi 12 bàn thắng sau 124 trận đấu.
Mùa giải đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Mina là mùa giải năm trước. Thời điểm sau khi Palmeiras thành công trong việc thuyết phục anh chuyển sang thi đấu tại Brazil. Mina nhanh chóng hòa nhập và trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Palmeiras, ra sâm 49 trận và ghi được 9 bàn thắng. 
Hiện tại, phòng trưng bày cá nhân của Mina đã có sự góp mặt của 4 danh hiệu tập thể giành được cùng Santa Fe và Palmeiras. Có lợi thế về thể lực, cộng với tốc độ và kỹ thuật cá nhân tốt biến ngôi sao 23 tuổi trở thành chốt chặn cực kỳ đáng tin cậy. 
Bên cạnh đó, Mina cũng hoạt động vô cùng năng nổ trong các trận đấu. Anh không chỉ chơi trước khung gỗ, mà còn là một đối tác tuyệt vời với các đồng đội ở khu trung tuyến. Trước khi kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay diễn ra, Barca được cho là sẽ chính thức sở hữu Mina vào mùa Hè 2018.
Nhưng việc Javier Mascherano đề đạt nguyện vọng ra đi khiến ban lãnh đạo Blaugrana phải tức tốc đưa về một cái tên thay thế. Nhằm phòng trường hợp có ‘bất trắc’ xảy ra với Gerard Pique, Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen ở nửa chặng đường thứ 2 của mùa giải. Được biết, để có được cái gật đầu từ phía Palmeiras thì chủ quản hiện tại của Yerry Mina, Barcelona đã phải trả thêm khoản tiền 3 triệu euro.
Barca chiêu mộ thành công Mina
Barca chiêu mộ thành công Mina
Tuy nhiên, mức giá rơi vào khoảng 12 triệu euro vẫn được xem là quá hời cho một trung vệ đầy triển vọng như Mina. Ở sự nghiệp quốc tế, anh đã có tổng cộng 9 lần ra sân thi đấu cho đội tuyển quốc gia Colombia kể từ khi nổi lên như một hiện tượng tại Palmeiras. Không chỉ thế, Mina được xem là một điểm sáng hiếm hoi trong chuỗi trận mờ nhạt của Colombia tại vòng loại World Cup 2018 vừa kết thúc cách đây ít tháng.
Khởi đấu ấn tượng tại Barca
Khởi đấu ấn tượng tại Barca
Hy vọng với những gì đang thể hiện thì Mina có thể trở thành nhân tố chính trong việc giúp Barce có được những danh hiệu danh giá. Với bản tính hài hước vui vẻ, và hòa đồng của mình thì Mina có thể sẽ trở thành người thay thế Pique hay Umtiti khuấy động phòng thay đồ của Barca.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น