หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Barca hoàn tất thương vụ chiêu mộ Yerry Mina

Để có thể hoàn tất vụ chuyển nhượng Trung vệ trẻ tài năng Yerry sớm hơn dự kiến Barca sẽ phải chi thêm khoản cho CLB Palmeiras (Brazil). Đây là thương vụ mà Barca đã ấp ủ từ lâu. Sự bổ sung này là cần thiết dành cho tuyến phòng ngự của CLB.

Barca chiêu mộ trung vệ Yerry Mina từ Palmeiras

Được biết, Mina đang dính chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu đến hết tháng 9. Do cũng chưa quá cần gấp một trung vệ, đội bóng xứ Catalan đồng ý cho Palmeiras mượn lại tuyển thủ Colombia đến tháng 1/2018. Thậm chí, có thể cân nhắc để Mina tiếp tục thi đấu ở Brazil cho đến mùa Hè năm sau.
Mina đã lọt vào tầm ngắm của Barca từ lâu. Anh được đánh giá là mẫu trung vệ vừa có thể lực tốt, vừa có kỹ thuật điêu luyện. Đặc biệt, cầu thủ 22 tuổi này rất có duyên ghi bàn trong những tình huống lên tham gia tấn công. 
Mina được đánh giá rất cao ở Brazil, Mina đã được bầu chọn vào Đội hình tiêu biểu tại giải VĐQG Brazil năm 2016 ở vị trí trung vệ. Điều đặc biệt, anh có được vinh dự này chỉ sau 12 trận đấu cùng Palmeiras. Ở 12 trận đấu đó, Mina ghi được tới 4 bàn thắng.
Mina đã lọt vào tầm ngắm của Barca từ lâu
Mina đã lọt vào tầm ngắm của Barca từ lâu
Barca đang có khá nhiều trung vệ. Họ bộ đôi nhiều khả năng sẽ được HLV Ernesto Valverde chọn đá chính ở mùa giải năm nay là Gerard Pique và Samuel Umtiti. Không chỉ thế, họ còn có 2 lão tướng Javier Mascherano và Thomas Vermaelen. cùng với cầu thủ trẻ Marlon Santos. Đó là lý do khiến Barca không quá gấp gáp trong việc đưa Mina về Nou Camp.
Trong 2 mùa Hè trở lại đây, Barca thể hiện rất rõ quyết tâm trẻ hóa hàng thủ. Họ đưa Umtiti về Nou Camp trong mùa Hè năm 2016. Ở kỳ chuyển nhượng Hè này, đội bóng xứ Catalan lại vừa ký hợp đồng với hậu vệ phải Nelson Semedo từ Benfica và trung vệ Marlon Santos từ Fluminense. Nhưng họ vẫn quyết định chi 9 triệu euro mua thêm Mina. Mina đã thi đấu 9 trận cho ĐT Colombia và ghi được 3 bàn thắng.

Barca thông báo hoàn tất mua Yerry Mina

CLB Palmeiras đã công bố việc bán trung vệ Mina cho Barca với mức phí 12,39 triệu euro. Trong số này, đội bóng Brazil sẽ nhận khoản tiền 10 triệu euro. 
Số tiền 1,8 triệu euro, tức 20% giá trị chuyển nhượng thuộc về CLB Santa Fe, đội bóng trước đó của cầu thủ 23 tuổi. Còn lại 590.000 euro thuộc về CLB Deportivo Pasto, đội bóng mà cầu thủ này từng ăn tập thời niên thiếu.
CLB Palmeiras bán trung vệ Mina cho Barca với mức phí 12,39 triệu euro
CLB Palmeiras bán trung vệ Mina cho Barca với mức phí 12,39 triệu euro
Trước đó, Barca đã thống nhất mức giá 9 triệu euro để có Mina sau World Cup 2018. Với việc Javier Mascherano sẽ ra đi vào mùa Đông này, Barca phải gấp rút để đưa cầu thủ người Colombia về với sân Camp Nou. Vị vậy, họ đã chấp nhận chi thêm một khoản tiền để hoàn tất thương vụ chuyển nhượng này. 
Với việc thông qua mức giá chuyển nhượng này, Mina đã trở thành thương vụ đắt giá thứ 2 của Palmeiras trong một thập kỷ trở lại đây. Hiện tại, cầu thủ mang về khoản tiền lớn nhất cho đội bóng Brazil là 32,75 triệu euro để Gabriel Jesus sang Man City tháng 12/2016. Đó cũng là mức phí kỷ lục mà Palmeiras thu về trong lịch sử.
Barcelona thông báo chính thức có được chữ ký của trung vệ Yerry Mina theo bản hợp đồng có giá 11,8 triệu euro kèm theo điều khoản giải phóng lên tới 100 triệu euro.
Barcelona chính thức có được chữ ký của trung vệ Yerry Mina
Barcelona chính thức có được chữ ký của trung vệ Yerry Mina
“FC Barcelona và Palmeiras đã đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng cầu thủ Yerry Mina trong phần còn lại của mùa giải này và thêm 5 năm nữa, tới tháng 6/2023. Mức phí của thương vụ này là 11,8 triệu euro kèm theo điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 100 triệu euro”, thông báo chính thức từ Barca.
Sau khi hoàn tất thương vụ thì Mina sẽ có buổi ra mắt bằng trận đấu sắp tới. Cùng chờ đón những màn trình diễn của anh cùng sự phối hợp với đồng đội. Hứa hẹn mùa giải sắp tới Barca sẽ có những trận đấu vô cùng hấp dẫn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น