หน้าเว็บ

วันศุกร์ที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2558

10 bí mật về Yerry Mina

Yerry Mina được những người hâm mộ gọi là “gã khổng lồ tinh quái”. Tuy nhiên, xoay quanh anh còn rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Bài viết hôm nay sẽ bật mí cho các bạn 10 bí mật về chàng cầu thủ trẻ tài năng Yerry Mina.

Gã khổng lồ tinh quái Yerry Mina

Mina được xem là miếng ghép hoàn hảo cho cuộc cách mạng nhân sự của Barca ở mùa giải năm nay. Anh được mua về để thay thế vị trí của trung vệ Javier Mascherano. Đó là người sẽ rời Nou Camp trong tháng 1 này để chuyển sang Trung Quốc thi đấu cho CLB Hebei China Fortune. 
Mina được mua về để thay thế vị trí của trung vệ Javier Mascherano
Mina được mua về để thay thế vị trí của trung vệ Javier Mascherano
Như vậy, HLV Ernesto Valverde không còn phải lo ngại về vấn đề cặp trung vệ nữa. Khi hiện tại, ngoài Gerard Pique, Samuel Umtiti và Thomas Vermaelen, bây giờ ông lại có thêm Mina. Mina được các tuyển trạch viên của Barca rất kỳ vọng. 
Cầu thủ 23 tuổi này có thể hình và thể lực cực tốt. Đó là những yếu tố rất quan trọng để Mina có thể nhanh chóng thích nghi với lối đá của đội bóng xứ Catalunya. Điều đặc biệt là Mina rất đa năng. Anh có thể đá hầu như ở mọi vị trí trên sân.

10 bí mật thú vị về Yerry Mina

Cầu thủ Colombia đầu tiên
Anh sẽ là cầu thủ người Colombia đầu tiên chơi một trận chính thức cho Barcelona. Trước đó, một cầu thủ khác của Colombia là Lauro Mosquera đã thi đấu cho Barca trong trận giao hữu gặp Sabadell vào ngày 24 tháng 6 năm 1964. Nhưng sau đó ông không ở lại CLB.
Bạn đồng niên của Denis Suárez
Mina có cùng năm sinh 1994 với Denis, một cầu thủ người Tây Ban Nha sinh ngày 6 tháng 1. Còn Mina sinh ngày 23 tháng 9.
Trận ra mắt Colombia
Mina có trận ra mắt ĐTQG Colombia vào ngày 6 tháng 10 năm 2016. Tuy là hậu vệ nhưng anh lại rất duyên trong việc ghi bàn. Lần đầu tiên anh ghi bàn cho đội tuyển là trong trận hòa 2-2 với Uruguay vào ngày 11 tháng 10 cũng trong năm đó.
Đánh bại Pique
Yerry Mina có chiều cao là 1m95, chính thức trở thành cầu thủ cao nhất trong đội hình CLB Barca. Những người xếp sau anh là Pique (1m94), Sergio Busquets (1m89), André Gomes (1m88).
Mina trở thành cầu thủ người Colombia thứ 10 đang thi đấu tại giải La Liga
Mina trở thành cầu thủ người Colombia thứ 10 đang thi đấu tại giải La Liga

Người Colombia thứ 10 ở La Liga
Mina trở thành cầu thủ người Colombia thứ 10 đang thi đấu tại giải La Liga. Những người còn lại đó là Carlos Bacca (Villarreal), Juanjo Narváez (Real Betis), Luis Muriel (Saville), Daniel Torres (Alavés), Jefferson Lerma (Levante) Jeison Murillo (Valencia), Bernardo Espinosa, Johan Mojica và Marlos Moreno (Girona).
4 con số
Trong sự nghiệp thi đấu của Yerry Mina, anh đã khoác trên mình 4 số áo khác nhau. Số 3 tại Deportivo Pasto, số 26 tại Santa Fe và Palmeiras. Ở ĐTQG Colombia, Mina mang áo số 13 và 16. Sắp tới anh sẽ mang áo số 24 tại CLB Barca, đây là số cũ của Jeremy Mathieu.
Quỹ Yerry Mina
Quỹ từ thiện của Mina thành lập vào năm 2016 tại Gouache, cách Cali khoảng 30km. Đến nay quỹ đã giúp đỡ được 2.000 người khó khăn.
Từ thủ môn biến hình thành trung vệ
Mina bắt đầu sự nghiệp ở vị trí thủ môn, một truyền thống trong gia đình anh. Nhưng sau đó Mina đã thay đổi vị trí thi đấu của mình. Và bất ngờ anh đã trở thành một trong những trung vệ hay nhất khu vực Nam Mỹ.
Hy vọng Mina sẽ tạo nên điều kỳ diệu cùng các đồng đội ở Barca
Hy vọng Mina sẽ tạo nên điều kỳ diệu cùng các đồng đội ở Barca

Những danh hiệu đã có
Gã khổng lồ tinh quái này tỏ ra khá có duyên với những danh hiệu trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh từng là nhà vô địch Colombia vào năm 2014. Không chi thế, anh còn giành Copa Sudamericana năm 2015 và Brasileirao với Palmeiras năm 2016.
Gia đình và bạn bè
Phần lớn thời gian rảnh rỗi, không tập luyện và thi đấu, anh đều dành cho người thân. Bằng chứng rõ nét nhất là anh hay chụp ảnh cùng mọi người để đăng tải lên trang cá nhân.
Trong thời gian tới, khi mà khoác trên mình màu áo của CLB Barca, chắc chắn “Gã cao kều” này sẽ tạo nên điều kỳ diệu cùng các đồng đội. Hàng phòng ngự có thêm Yerry Mina thì những CĐV có thể yên tâm hơn nhiều.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น