หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

Bài UNO: 5 bản mở rộng mà gamer cần phải biết

Nếu Uno cơ bản, một bộ bài có 108 cây với có 4 màu chính là đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương thì ở các bản lan rộng sẽ có thêm 22 lá mới cùng được chiến kèm cùng bộ điều đơn giản 108 lá. chính sự dựa trên hoàn chỉnh giữa bạn dạng gốc và bạn dạng lan rộng sẽ giúp đỡ trò chơi trở thành kịch tính và cuốn hút hơn. Vậy bài Uno bao hàm phiên bản lan rộng ra nào phổ biến? Điểm điểm riêng của những bạn dạng này như thế nào, chúng có gì quan trọng đặc biệt. Ngay tiếp sau đây cùng tìm hiểu 5 bản bài Uno lan rộng để bao gồm Trải Nghiệm thú vị lúc thi đấu.

Bạn dạng Uno Battle

Uno Battle là phiên bản bài Uno lan rộng ra được sáng tác bởi BoardgameVN. bản lan rộng này có những 22 lá bài, 5 chức năng new. chi tiết gồm: Wild Target Draw 4 (lá bài chắc là dùng lên bất kể ai trên bàn), Wild Battle (Bạn lựa chọn 1 người để "chiến đấu". Hai người rồi sẽ cùng úp một lá bài xuống rồi cùng lúc ngửa lên. Ai có lá bài số cao hơn sẽ chiến hạ. Người thất bại buộc phải bốc hai lá bài từ xấp bài), High Five (Khi đánh lá bài này, nhiều người trừ người đánh phải đập tay vào xấp bài. Ai đập chậm nhất buộc phải bốc 2 lá), Skip Two (Bỏ qua lượt của 2 người tiếp theo) với Wild Random (Người tiếp nối cần phải bốc 1 lá bài trên tập bài và ngửa ra. Nếu đó là quân có số, người đó phải bốc số lá bài bằng số bên trên quân bài vừa ngửa. Nếu là lá quan trọng đặc biệt thì không cần). bản bài Uno Battle chỉ có thể chơi cùng với bạn dạng Uno bước đầu hoặc Uno bước đầu kèm theo phiên bản Uno Storm.

Lá bài Wild Battle

Bản Uno Storm

Đó là phiên bản bài Uno lan rộng không chính thức, đc sáng tác bởi BoardgameVN. bạn dạng này gồm 22 lá bài, 5 công dụng bắt đầu đấu với không còn đấu riêng rẽ. Bộ Uno Storm có các lá bài cùng các công dụng cuốn hút như: Tornado (Ép người tiếp sau rút bài cho tới khi có màu trùng cùng Tornado vừa đánh), Wild Shield (Chuyển hầu hết cộng dồn trước đó sang bạn bên cạnh), 7 Change (Mọi game thủ chuyền hầu hết bài trên tay của bản thân mình sang người bên cạnh), Discard Color (Bỏ tất cả những lá bài bên trên tay bạn mà cùng màu và lá bài này xuống đáy xấp bài bỏ) với Wild Up (Mỗi người đánh một lá bài lớn hơn người cạnh bên với hô “UP!” cộng dồn, người nào không còn đánh nữa thì rút số bài bằng số UP hiện tại).

Bạn dạng Uno Spin

Đó là phiên Uno có sự dựa trên giữa những lá bài với cùng một dụng cụ đấu là 1 bánh xe quay - Spin. Theo đó, vòng quay Uno là 1 đĩa quay hình tròn trụ bao gồm một kim chỉ hướng 6 giờ với một vòng quay hình như xoay quanh trục được phân tách làm 9 ô như Uno Spin, Discard Colour,... bản Uno Spin này còn có thêm những thẻ bài đặc biệt quan trọng gọi là Thẻ Spin có nền hình lốc xoáy. Khi game thủ đánh lá bài này xuống, bạn tiếp sau rồi sẽ cần phải xoay vòng quanh Uno thay vì đỏ đen.

Bộ bài Uno H2O

Bản Uno H2O

Bạn dạng Uno H2O nói một cách khác là Uno Nhựa. đó là bản đặc trưng của cuộc chơi Uno bước đầu. cùng phiên bản này những lá bài được thiết kế gia công bằng chất liệu nhựa, chống thống, chấm nước, tránh bụi bặm. trong bộ bài Uno H2O bổ sung thêm một số lá bài mới so với phiên bản Uno gốc: Lá bài Wild Downpour 1 cùng Lá bài Wild Downpour 2 khiến cho cuộc chơi càng kịch tính hơn. Bộ bài Uno H2O chuẩn có 108 thẻ bài, được xem là bộ bài chuẩn chỉnh và hoàn thiện nhất trong số các phiên bản của Uno. trong số đó, bộ bài bao gồm các thẻ bài điều đơn giản như thẻ số màu từ 0 đến 9, thẻ phép như cộng Hai, Đảo chiều, Mất lượt, đổi màu… có cách chơi cũng tương tự trong Luật chơi Uno điều đơn giản.

Bộ bài Uno Kiss

Phiên bản Uno Kiss

Phiên bản này có lối chơi giống với bài Uno cơ bản, điểm nhấn là phiên bản này có những lá bài chức năng đi kèm các mức phạt khá thu hút, thú vị. Uno Kiss cũng đều có các quân cờ số từ 0 đến 9, chia thành 4 màu sắc: xanh lá, xanh dương, hồng và vàng. trong phiên bản này còn có xác lá bài tác dụng mới nổi trội là Action (Người đánh là bài này dường như ra lệnh cho những người tiếp theo sau làm bất kể pk nào), 2Drink (Khi lá bài này đc đánh xuống, người tiếp sau cần phải uống 2 ly nước, 2 ly bia hoặc 2 ly rượu, phụ thuộc vào điều khoản. Nếu người đó đánh thêm 1 lá bài 2Drink nữa thì người đó không cần phải uống, người tiếp theo cần uống 4 ly), Truth (Người đánh là bài này có quyền hỏi người tiếp theo 1 thắc mắc cùng người này buộc phải replay đúng sự thật), Kiss (Người đánh lá bài này còn có quyền quyết định người chơi tiếp theo sau cần phải hôn ai đó trong nhóm chơi), Topic (Người đỏ đen rồi sẽ đặt ra 1 chủ đề, các người tiếp sau rồi sẽ lần lượt buộc phải nói tiếp về chủ đề đó. mọi người có 3s để trả lời, còn nếu không trả lời đc, người này sẽ bị phạt), + 2Every Drink (Khi lá bài này đc đánh, nhiều loại game thủ còn lại bắt buộc phải uống 2 ly)...

Trên đấy là 5 bạn dạng mở rộng của bài Uno mà game thủ cần biết để có lẽ chiến với Khả năng cuộc chơi bài đầy thú vị này với các lá bài đặc trưng.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น